Nhật ký Nhật ký, Phạm Quốc Toàn, 9.6.2022

Nhật ký, Phạm Quốc Toàn, 9.6.2022

Chuyện tình phố cổ

Tháng 6 - tháng có ngày kỷ niệm truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam, ngày Bác Hồ xuất bản báo Thanh Niên, 21/6/1925! Tôi làm báo chuyên nghiệp tròn nửa thế kỷ, kể từ khi nhận nhiệm vụ phóng viên báo Quân đội Nhân dân. Nếu tính từ ngày có bài viết đầu tiên được đăng báo thì tròn 60 năm! Tháng 6 đối với tôi thật nhiều ý nghĩa, cũng là thời điểm tôi làm Tổng biên tập báo Đảng địa phương tròn 35 năm - từ tháng 6/1987!

Bia_1-4

Có lẽ do tháng 6 nhiều ý nghĩa như vậy mà tôi cố gắng hoàn thành tập sách mới, tập sách thứ 20 của tôi, người chấp nhận gắn đời mình với “Nghề báo - Nghiệp văn”! Tập sách “Chuyện tình phố cổ” (NXB Văn học, 2022) đã ra đời như thế, tiếp sau tập truyện ngắn “Hoa bằng lăng” (NXB Hội Nhà văn, 2021). Từ cậu bé rất mê toán học, đi bộ đội, rồi thành người viết báo, viết văn, cũng là một cuộc “Vượt Vũ Môn” trên núi Giăng Màn quê tôi!

Đời là vô thường, U80 có thể về “Miền Mây trắng” bất cứ lúc nào, còn gõ được bàn phím ngày nào thì túc tắc gõ vậy!

Rất cảm ơn nhiều tấm lòng, gia đình và bạn bè, thân hữu đã hết lòng động viên, hỗ trợ để tôi hoàn thành “Chuyện tình phố cổ”.

“Chuyện tình phố cổ” in xong hôm nay, 9/6/2022, vừa “đội mưa gió” nhập… tổng kho nhà! Món quà tinh thần mà tôi yêu quý sẽ được gửi tặng các bằng hữu gần xa - mê đọc sách - trong mấy ngày tới! Trân trọng & đa tạ!

Chia sẻ liên kết này...

Add comment