Thay lời giới thiệu: Khơi nguồn vàng trắng

Nhà văn, nhà báo Trần Công Tấn

Điều kiện thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi, phù hợp, nên cây cao su là thế mạnh của Việt Nam và các nước trong khu vực. Ngành Công nghiệp Cao su Việt Nam, trải qua nhiều bước thăng trầm. Những năm gần đây, trong sự nghiệp đổi mới, trong muôn vàn khó khăn, ngành Cao su Việt Nam tiếp tục phát triển, ổn định, có nhiều đóng góp tích cực cho nền kinh tế đất nước; tác động tích cực đến đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội. Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) có uy tín và vị trí xứng đáng trong guồng máy phát triển chung của nền kinh tế hội nhập. Ngành cao su có nhiều đóng góp tích cực trong lĩnh vực quốc phòng an ninh và đối ngoại; Công nhân và lao động ngành cao su có bề dày truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất hơn 90 năm trong trang sử hào hùng của dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Khoi_nguon_vang_trang

Do đã có thời gian làm việc trong ngành cao su, tôi biết rõ hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành công nghiệp “vàng trắng” rất gần gũi với nền sản xuất nông nghiệp mang tính đặc thù. Thời kỳ còn làm việc, tôi nhiều lần đến Công ty Cao su Bình Long và nhiều công ty khác, biết doanh nhân Trần Ngọc Thuận và nhiều cán bộ hiện nay của VRG. Những trang viết của nhà báo Phạm Quốc Toàn trong Truyện ký “Khơi nguồn vàng trắng” thấm đậm nghĩa tình; sẻ chia khó khăn, cổ vũ thành tựu; am hiểu bề dày truyền thống; những cống hiến to lớn của công nhân, lao động ngành cao su trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gia đình là tế bào của xã hội, là bệ phóng cho mỗi thành viên thăng tiến trong các hoạt động kinh tế - văn hóa - xã hội, cống hiến xây dựng đất nước. “Khơi nguồn vàng trắng” với những trang viết về gia đình, quê hương của doanh nhân Trần Ngọc Thuận lắng sâu, xúc động. Doanh nhân Trần Ngọc Thuận nối tiếp truyền thống ngành cao su, truyền thống gia đình và quê hương, biết khơi dậy tinh thần quy tụ và đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, góp phần xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam không ngừng phát triển. Những cánh rừng cao su trải dài khắp ba miền Bắc - Trung - Nam, tỏa rộng trên đất bạn Lào và Campuchia, giải quyết việc làm ổn định cho hơn 81.000 lao động.

Thành tựu to lớn, rất có ý nghĩa. Doanh nhân Trần Ngọc Thuận cùng các cộng sự, tập thể lãnh đạo VRG phát huy những thành tựu của lãnh đạo, công nhân, người lao động qua các thời kỳ, năng động, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành cao su lớn mạnh. Ngành cao su và VRG hôm nay đã có bước phát triển mạnh mẽ, đổi thay nhiều mặt, rất đáng tự hào.

Nhà báo Phạm Quốc Toàn là cây bút tâm đức, sắc sảo, uy tín, nhạy bén, trách nhiệm với từng trang viết, từng con chữ. Những việc chưa rõ, chưa tường anh chân thành trao đổi, lắng nghe, tiệm cận chân lý và thực tiễn hoạt động vô cùng phong phú, nhưng không kém phần phức tạp. Trách nhiệm, sự trung thực ngòi bút, nhà báo Phạm Quốc Toàn phác họa con đường “Khơi nguồn vàng trắng”, tư liệu phong phú, thể hiện sinh động, hiện tại kết nối với quá khứ để hướng tới tương lai.

Xin được trân trọng giới thiệu tới bạn đọc truyện ký “Khơi nguồn vàng trắng” giàu tâm huyết, rất đáng trân trọng

Thành phố Hồ Chí Minh
Tháng Một năm 2021


Chia sẻ liên kết này...

Add comment