Tác phẩm PQT Giới thiệu sách Trí Tuệ Việt

Giới thiệu sách Trí Tuệ Việt

Tháng 9 năm 2016, NXB Hội Nhà Văn xuất bản truyện ký Phi Thường giới thiệu chân dung Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty thoát nước và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BUSADCO). 6 năm sau, thời gian chưa dài nhưng đất nước và thời cuộc đã có nhiều biến đổi sâu sắc, nhất là năm 2020, 2021 - trong khoảng thời gian trong và sau đại dịch COVID-19 bùng phát. Trong bối cảnh đó, BUSADCO - hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập - có những bước phát triển mới, đặc biệt nổi bật trong hai sự kiện của doanh nghiệp Khoa học Công nghệ:

BIA_1_Tri_tue_Viet_-_7

- BUSADCO từ là doanh nghiệp khoa học công nghệ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành doanh nghiệp cổ phần khoa học công nghệ Việt Nam; Tổng Giám đốc BUSADCO Hoàng Đức Thảo được các doanh nghiệp khoa học công nghệ cả nước tôn vinh bầu làm Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp khoa học công nghệ Việt Nam. Tầm ngắm - sải chân của BUSADCO và người thuyền trưởng của doanh nghiệp này đã vượt lên, vững chãi, quy mô hoạt động mang tầm quốc gia.

- Trong nhiều công trình mang dấu ấn ứng dụng phát minh sáng chế khoa học công nghệ vào thực tiễn đời sống, năm 2020 BUSADCO đã rất thành công việc xây kè Hồ Gươm, góp phần tôn tạo cụm di tích lịch sử văn hóa của thủ đô Hà Nội, trái tim của cả nước, nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội. Công trình xây dựng bờ kè Hồ Gươm được các nhà khoa học, chính quyền và nhân Hà Nội, dư luận cả nước ghi nhận, đánh giá cao tầm vóc ứng dụng sáng chế khao học công nghệ Việt.

Doanh nhân Hoàng Đức Thảo càng rạng danh “Phi thường”, tài năng của nhân vật Hoàng Đức Thảo trong Truyện ký xuất bản năm 2016 - Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới: Trí tuệ Việt. Doanh nhân Hoàng Đức Thảo đam mê, có năng khiếu làm khoa học. Với ông thành công bắt đầu từ sự đam mê, tìm tòi nghiên cứu và ứng dụng; tự học - học trong ứng dụng thực tiễn.

Từ hai bàn tay trắng, BUSADCO đã gây dựng nên cơ đồ - một tập thể doanh nghiệp khoa học Anh hùng Lao động với những thành tích đặc biệt xuất sắc. Hoàng Đức Thảo được Đảng và Nhà nước tôn vinh Anh hùng Lao động, nhiều giải thưởng khoa học công nghệ trong nước, quốc tế; nhiều Huân chương, Bằng khen, vinh dự được Chủ tịch nước tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học & công nghệ. Trong khó khăn và thử thách, tài năng của người giám đốc đứng mũi chịu sào, dám nghĩ dám làm càng nổi bật và thành công.

Truyện ký “Trí tuệ Việt” chính là sự kết tinh, bổ sung và bồi đắp, phát triển trên tầm cao mới về sự “Phi Thường” của Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Hà nội, 2-9-2022

Nhà xuất bản Hội Nhà Văn

 

Bia_3_-_Tri_tue_Viet

“Mười năm, từ 2012 đến 2022 nhà báo - nhà văn Phạm Quốc Toàn đã viết và xuất bản hơn 20 cuốn sách. Sức nghĩ - sức viết - sức sáng tạo thanh xuân của Anh thật đáng nể. Đọc các bài viết, các cuốn sách của Phạm Quốc Toàn, trong báo chí, văn chương thấy đất nước và xã hội, trong chữ nghĩa thấy văn hóa và tư tưởng, trong đời thấy nghề neo đậu, trong nghề thấy đời cuộn chảy”.

Nhà báo, nhà văn Hồ Quang Lợi, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam

Chia sẻ liên kết này...

Add comment