Nữ doanh nhân giàu nghị lực và trách nhiệm

aass

Năm 2004 đúng 22 tuổi, Phạm Thị Phương Thảo tốt nghiệp Khoa Ngoại thương, Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Và sau các cuộc thi tuyển, Phương Thảo được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty Dịch vụ kỹ  thuật dầu khí (PTSC), Công ty Tài chính dầu khí, thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.

Phạm Thị Phương Thảo bắt đầu những năm tháng học tập, lăn lộn, tự trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau của hoạt động doanh nghiệp. Những năm tháng học tập tại Trường THPT Vũng Tàu, Phương Thảo là nữ sinh duyên dáng, tham gia nhiều hoạt động xã hội, là vận động viên Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu những năm đầu.

bf7b868ecd5836066f49

Chủ tịch, Giám đốc công ty Phạm Thị Phương Thảo tại gala Tất niên bàn về hoạt động kinh doanh năm 2020.

Khởi nghiệp là cuộc hành trang tự mày mò, nghiên cứu và sáng tạo trên thương trường, rèn luyện, hun đúc cho chị bản lĩnh, trách nhiệm của một doanh nhân, theo tinh thần “Đổi mới - Sáng tạo” mà Chính phủ kêu gọi các doanh nhân hành động, làm giàu chính đáng cho mình, góp phần làm giàu cho xã hội. Phương châm hành động của doanh nhân Phạm Thị Phương Thảo: “Bạn hãy hành động làm ra nhiều của cải cho xã hội, miễn là việc đó pháp luật không cấm, đem lại việc làm và đời sống cho người lao động”.

651a6fd176728d2cd463

Mùng 4 Tết Canh Tý -2020 bên biển Vũng Tàu.

Khi hành trang kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn đã được đúc rút, tự tổng kết, năm 2017, doanh nhân Phạm Thị Phương Thảo tự đầu tư vốn, mặt bằng cho ra mắt mô hình “BEYOU COFFEE KHỞI NGHIỆP”. Sau 1 năm gặt hái thành công, nữ doanh nhân Phạm Thị Phương Thảo cho ra mắt mô hình kinh doanh “Thể thao - Yoga” chăm sóc sức khỏe, tạo sự vận động sảng khoái, thư giãn sau một ngày, một tuần làm việc, học tập căng thẳng. “Thể thao - Yoga” uy tín - tin cậy, lấy chữ TÍN làm đầu, nữ doanh nhân Phạm Thị Phương Thảo nhanh chóng tạo kết nối, tìm sự lan tỏa ra cộng đồng, với phương châm không đặt nặng lời lãi mà lấy tiêu chí “Phục vụ đời sống tinh thần - sức khỏe cho người lao động” làm mục đích chính. Sau gần 2 năm hoạt động, mô hình hoạt động “Thể thao - Yoga” khẳng định chữ TÍN với hơn 100 cán bộ, nhân viên trong chuỗi các cơ sở hoạt động tại TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, tại quận Thủ Đức và Quận 9, TP. Hồ Chí Minh.

Tất cả mới là sự khởi đầu, nhưng thực tiễn trải nghiệm đã cho thấy đường hướng kinh doanh của doanh nhân Phạm Thị Phương Thảo là đúng hướng của thời cơ chế thị trường - Công nghiệp 4.0. Tuổi đời chưa nhiều, nhưng chị là một doanh nhân năng động, làm việc không ngưng nghỉ, cho đến hơi thở cuối cùng. Biết bao dự định chung riêng còn ấp ủ; bao chương trình hành động đang được triển khai; bao hoài bão, khát vọng cháy bỏng và ước mơ còn thực hiện dang dở, Phạm Thị Phương Thảo đã không kịp biến nó thành hiện thực.

0ac6236136c2cd9c94d3

Phút thư giãn ở Tokyo - Nhật Bản, 10.2019.

Chỉ mới hôm qua, hôm kia đây, trên giường bệnh, Phương Thảo vẫn đau đáu một niềm tin thực hiện ước mơ và khát vọng, vẫn chỉ đạo các công việc, đến mức hầu như không có một cán bộ, nhân viên nào trong công ty biết là “Chị Thảo đang bệnh nặng”. Ngày 23/3, khi tới Vũng Tàu viếng chị Thảo, các nhân viên trong công ty đều bàng hoàng: “Chị trọng bệnh vậy mà chúng em lại không hay biết gì cả?”. Trong cuộc sống hàng ngày, phẩm hạnh nổi trội của Phạm Thị Phương Thảo là chỉ chăm lo cho mọi người. Cận Tết Canh Tý - 2020, chị Phương Thảo đã tổ chức một đêm ga la Tất niên vui nhộn, nhiều quà tặng ý nghĩa, chúc Tết mọi cán bộ, nhân viên của mình: “Ăn Tết vui và ra Tết sẽ cùng bắt tay ngay vào công việc”. Nhưng không mấy ai biết, ngay thời điểm đó, bệnh tình trong con người nữ Chủ tịch, Giám đốc Công ty đang trở nặng. Cũng từ sau hôm đó, Phương Thảo phải vào bệnh viện vừa điều trị vừa điều hành công việc, cho đến tận ngày chị nhẹ nhàng ra đi về cõi vĩnh hằng, 23/3/2020.

04381e7404d7ff89a6c6

Phạm Thị Phương Thảo là người con hiếu thảo, người mẹ thương yêu con cái đến tuyệt vời. Tối 19/3, trước ngày đi về cõi tiên, Phương Thảo làm sinh nhật sớm cho con trai ngay bên giường bệnh. Với cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” Phương Thảo viết đề tặng cho Ngô An Sơn, Ngô Bảo Khánh: “Tặng hai con, tình yêu của mẹ. Đây là cuốn sách hay, mẹ muốn hai con đọc và rèn luyện. Phải sống tử tế và thành người tốt hai con nhé. Sống có ích và luôn tận tâm trong mọi việc. Luôn ngoan ngoãn và yêu thương gia đình và mọi người. Mẹ Thảo yêu các con vô vàn. Hôn 2 con thật nhiều”.

Phạm Thị Phương Thảo là một mẫu mực về cuộc sống đam mê sự nghiệp, một con người của ý chí “thép” và nghị lực phi thường, niềm tin sắt đá của tương lai và sự mê say sáng tạo. Việc gì đã yêu thích, đã quyết là làm và làm cho bằng được, dù phía trước là vô vàn khó khăn, gian khó. Đó là một người vợ, người mẹ, người con nhân hậu, giàu lòng yêu thương.

HẢI VÂN

Chia sẻ liên kết này...

Add comment