Tết cho mọi nhà!

(PQT, 2.2.2018) Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018, Tết của sum vầy, đoàn tụ đang đến rất gần. Khắp các phố phường, thôn ấp, ngõ xóm bầu không khí chuẩn bị đón Tết cổ truyền bắt đầu hiện hữu trong mỗi người, mỗi nhà. Các khu chợ, cửa hàng, siêu thị, chợ hoa chuẩn bị bày bán hàng Tết. Bến tàu, nhà xe, sân bay, nơi tiếp đón người hồi hương đón Tết đoàn tụ với gia đình nhộn nhịp hơn trước.

chu_tich_8

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh BR-VT thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 nhân dịp Tết Mậu Tuất - 2018. Ảnh: Lưu Huy

Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018 mang nhiều ý nghĩa chính trị, văn hóa đặc biệt, trong đó có 2 sự kiện nổi bật: Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân - 1968. Đúng 50 năm trước, tiếng pháo, tiếng chuông đồng hồ đêm Giao thừa vừa điểm, khắp các đô thị lớn toàn miền Nam đồng loạt nã súng vào các hang ổ, sào huyệt của bọn xâm lược và tay sai. Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân và dân ta kéo dài suốt Tết Mậu Thân, đẩy kẻ thù vào thế bị động chiến lược, bị tiêu hao lớn về lực lượng và phương tiện chiến tranh. Bản anh hùng ca bất tử Tết Mậu Thân, 1968 đã đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc ta bước vào giai đoạn mới, lật sang trang mới, buộc Mỹ phải rút quân, ngồi vào bàn đàm phán; Hướng đến cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất Tổ quốc. Mậu Tuất là Tết của mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, mừng một năm đất nước giành được nhiều thắng lợi với những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật, mang đến niềm tin tưởng mới, khát vọng mới mùa Xuân, xốc lại hành trang đi tới.

Hoa_Tt_-_c_Trng004

Hoa Tết. Ảnh: Đức Trường

Cận Tết, nhiều địa phương miền Bắc rét đậm, rét hại, vùng cao băng giá, tuyết rơi, báo hiệu năm mới 2018 tiếp tục là năm thiên tai khắc nghiệt, đời sống đồng bào vùng thiên tai sẽ càng khó khăn. Vui Tết, mỗi ngành, mỗi địa phương, công chức, viên chức, người lao động, tùy theo chức phận càng không lơ là nhiệm vụ. Điều đặc biệt quan tâm là việc chăm sóc Tết, lo Tết cho mọi người, mọi nhà, trước hết là các đối tượng chính sách, người có công, thương binh, gia đình liệt sĩ, đồng bào vùng bị thiên tai, các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn, cơ nhỡ. Mệnh lệnh cuộc sống, từ con tim, như lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo: “Không để bất cứ ai thiếu Tết, không để bất cứ người nào không có Tết”. Thường trực Tỉnh ủy BR-VT lưu ý: Trên địa bàn tỉnh, nhất là ở vùng sâu, vùng xa vẫn còn một số nơi khó khăn, còn một số đối tượng có hoàn cảnh cá biệt, lãnh đạo các địa phương cần sâu sát, kịp thời phát hiện, có giải pháp kịp thời lo Tết, chăm sóc Tết cho mọi người, mọi nhà. Và cao hơn tất cả là vui Tết đón Xuân cần phát huy khí thế hào hùng, chủ nghĩa anh hùng cách mạng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân nửa thế kỷ trước vào sự nghiệp đổi mới hôm nay, thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ năm 2018, năm bản lề của kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020.

Vng_Tu_vo_xun__1

Thành phố Vũng Tàu vào Xuân. Ảnh:baovungtau.com.vn

Vui Tết đón Xuân với quan điểm xuyên suốt là Tết đoàn viên, an toàn, tiết kiệm. Bến xe, bến tàu thông thoáng, không để ùn ứ khách, theo phương châm: Xe chờ người - không để người chờ xe. An toàn tuyệt đối trong tham gia giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, đường thủy; an toàn trong phòng chống cháy nổ, nghiêm cấm vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo, sử dụng vũ khí trái phép. BR-VT có nhiều thắng cảnh du lịch, nơi có nhiều bãi tắm đẹp, các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Ngay từ mùng một Tết, đặc biệt là từ mùng hai trở đi, BR-VT sẽ có nhiều du khách tới “xông” đất, “xông” biển. Ngay từ bây giờ, ngành du lịch, các cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng, bãi tắm… cần chuẩn bị các phương án đón khách, phục vụ du khách tốt nhất, bảo đảm vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện, nghiêm cấm mê tín dị đoan, cờ bạc, rượu chè bê tha, nạn chặt chém du khách trong những ngày cao điểm Tết.

ht7

Chuyển quà Tết xuống tàu tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở nhà giàn DK1. Ảnh:baovungtau.com.vn

Vui Tết nhưng không lơ là nhiệm vụ. Đó là cách vui Tết, đón Xuân thiết thực, văn minh, không say sưa nghỉ Tết quá đà, khắc phục tình trạng đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vắt chân lên cổ mà chạy, vất vả chống đỡ!

PHẠM QUỐC TOÀN

Chia sẻ liên kết này...

Add comment